• images3
  • images4
  • images7
  • images8
  • images9
  • images10
  • images11
  • images12
wow slider by WOWSlider.com v8.7
Văn hóa doanh nghiệp mang bản sắc BSR
Ngày đăng: 10/11/2016 2:37:33 CH * Lượt xem: 2965
Qua hơn 8 năm phát triển, đã có nhiều truyền thống và giá trị tốt đẹp đã hình thành, dần đưa Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) trở thành một đơn vị có nét văn hóa đặc sắc và độc đáo, là niềm tự nào của mỗi người lao động BSR , từ đó đóng góp quan trọng đưa BSR tiến tới vị thế cao trong lĩnh vực lọc hóa dầu của ngành Dầu khí.

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Văn hóa doanh nghiệp là sự tổng hòa của quan niệm giá trị, tiêu chuẩn đạo đức, triết lý kinh doanh, quy phạm hành vi, ý tưởng kinh doanh, phương thức quản lý và quy tắc chế độ được toàn thể thành viên trong doanh nghiệp chấp nhận, tuân theo. Văn hóa doanh nghiệp lấy việc phát triển toàn diện con người làm mục tiêu cuối cùng. Cốt lõi của văn hóa doanh nghiệp là tinh thần doanh nghiệp và quan điểm giá trị của doanh nghiệp. Bất kỳ một doanh nghiệp nào nếu thiếu đi yếu tố văn hóa thì doanh nghiệp đó khó có thể đứng vững và tồn tại được, đặc biệt trong giai đoạn hội nhập hiện nay.

Tuyên truyền xăng E5 RON 92 tại tỉnh Quảng Nam

Công ty BSR dọn sạch rác đường vào khu vực xuất sản phẩm bằng đường bộ

Với khát khao vươn lên trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu khu vực trong lĩnh vực lọc hóa dầu thông qua đội ngũ nhân sự gắn kết chặt chẽ, đồng tâm hiệp lực, tận tụy, trách nhiệm và không ngừng vươn lên, giúp Công ty BSR phát triển bền vững, thực hiện thành công tầm nhìn và sứ mệnh của tập thể lãnh đạo và người lao động toàn Công ty, từ đầu tháng 7 năm 2016, BSR đã khởi động Đề án xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Đề án nhận được sự quan tâm và ủng hộ mạnh mẽ của toàn thể cán bộ công nhân viên. Công ty cũng đã có Quyết định thành lập Ban chỉ đạo và Tổ công tác xây dựng Văn hóa doanh nghiệp BSR.

Mục tiêu của đề án là nâng cao thương hiệu, xác định tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi của Công ty làm định hướng rõ ràng cho sự phát triển bền vững trong tương lai. Triển khai xây dựng bộ giá trị cốt lõi và hành vi văn hóa doanh nghiệp cho tất cả các cấp độ trong Công ty; Phổ biến đến tất cả các nhân viên hiểu rõ, ghi nhớ và tích cực chia sẻ các giá trị văn hóa cốt lõi, đồng thời truyền thông tích cực để toàn thể cán bộ công nhân viên cam kết thực hiện các giá trị cốt lõi, từ đó hình thành văn hóa đặc trưng và gắn kết cho Công ty BSR.

Cứu trợ đồng bảo lũ lụt

Tài trợ xây dựng nhà lưu trú học sinh Hà Giang

Hiện tại đề án đã hoàn thành các bước khảo sát mức độ gắn kết của đội ngũ cán bộ công nhân viên, thống nhất nội dung về tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi, triết lý kinh doanh của Công ty, lựa chọn các đại sứ văn hóa và phỏng vấn, lựa chọn giá trị cốt lõi làm hành vi đại diện cho từng phòng chức năng.

Tiếp theo, Đề án văn hóa doanh nghiệp BSR sẽ tiếp tục với các hoạt động xây dựng bộ hành vi và nguyên tắc ứng xử chung về văn hóa dựa trên các giá trị cốt lõi của BSR, xây dựng các bộ hành vi và nguyên tắc ứng xử cho từng phòng ban, thư viện các hoạt động văn hóa BSR.

Nét đặc trưng của văn hóa BSR

Cũng như văn hoá của một đất nước nói chung, văn hoá của một đơn vị có những đặc trưng cụ thể riêng biệt. Trước hết, văn hoá BSR là sản phẩm của những người cùng làm trong Công ty và đáp ứng nhu cầu giá trị bền vững. Nó xác lập một hệ thống các giá trị được mọi người làm trong đơn vị chia sẻ, chấp nhận, đề cao và ứng xử theo các giá trị đó. Văn hoá BSR còn góp phần tạo nên sự khác biệt giữa các doanh nghiệp và được coi là truyền thống của riêng đơn vị mình.

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại Công ty BSR được đặc biệt quan tâm. Để xây dựng thành công Văn hóa doanh nghiệp BSR là nhiệm vụ không phải chỉ dành riêng cho người đứng đầu Công ty hay cụ thể một ai đó mà là dành cho tất cả chúng ta. Chúng ta hãy cùng nhau chung tay, góp sức nhằm mục đích tạo một môi trường văn hóa BSR đích thực, góp phần đưa BSR của chúng ta tiến tới vị thế cao trong nền kinh tế thị trường hiện nay và trong tương lai.

Còn đối với giá trị văn hóa doanh nghiệp lấy con người làm trọng tâm, cùng với các doanh nghiệp thuộc PVN khác, BSR đã đưa ra các quy định yêu cầu toàn bộ người lao động phải tuân thủ như: văn hóa giao tiếp; văn hóa ứng xử với khách hàng/đối tác/đồng nghiệp; văn hóa nói chuyện qua điện thoại/làm việc, văn hóa hội họp; văn hóa xử lý giải quyết công việc; quy tắc đạo đức nghề nghiệp… cũng như các hành vi bị nghiêm cấm. Đồng thời, BSR thể hiện trách nhiệm với cộng đồng thông qua các chương trình an sinh xã hội hàng năm. Đây cũng chính là một nét đẹp nhân văn của tập thể người lao động BSR.

Tri ân gia đình chiến sĩ Gạc Ma năm 2013

Dâng hương nghĩa trang liệt sĩ Vạn Tường

Với vị thế và tầm quan trọng của BSR trong nền kinh tế quốc dân, với tầm nhìn BSR trở thành Tổng công ty Lọc Hóa dầu năng động, có năng lực cạnh tranh ở trong nước và quốc tế, đạt hiệu quả kinh doanh ở mức cao gắn liền với bảo vệ môi trường, an toàn và tích cực tham gia hoạt động an sinh xã hội.

Đối với BSR, giá trị cốt lõi là đảm bảo vận hành Nhà máy Lọc dầu Dung Quất tuyệt đối an toàn, đảm bảo chất lượng sản phẩm và kinh doanh có hiệu quả; đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, đoàn kết, năng động sáng tạo và cống hiến hết mình; môi trường làm việc thân thiện, phát huy tối đa sức mạnh tập thể và là một doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng.

Hơn nữa, công tác quản trị doanh nghiệp và vận hành sản xuất đã được chuẩn hóa theo hệ thống ISO 9001:2008 (quản lý chất lượng), ISO 14001:2004 (quản lý môi trường), OHSAS 18001:2007 (an toàn sức khỏe nghề nghiệp), ISO/IEC 17025:2005 (tiêu chuẩn phòng thí nghiệm) với trên 2.000 quy trình vận hành chi tiết, đảm bảo Nhà máy luôn được giữ vững tuyệt đối an toàn và sản xuất hiệu quả. BSR cũng hoàn thành hệ thống kho bãi cho trên 100 nghìn chủng loại vật tư, vận hành bởi hệ thống phần mềm CMMS/Maximo với chu trình khép kín. Nhập thành công trên 47 triệu tấn dầu thô; chế biến và xuất bán trên 42 triệu tấn sản phẩm; chất lượng sản phẩm luôn được kiểm soát chặt chẽ, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu kỹ thuật, công nghệ và thương mại.

Từ khi Nhà máy được đưa vào vận hành thương mại năm 2010, công suất vận hành của Nhà máy luôn đạt mức cao và ổn định. Nếu như năm 2010 công suất vận hành của NMLD Dung Quất đạt mức bình quân là 95% thì năm 2013 đạt 101% và hiện nay đang vận hành ở mức 107% công suất thiết kế. Công tác bảo dưỡng sửa chữa theo đúng kế hoạch với hai đợt bảo dưỡng tổng thể vào năm 2011 và 2014 đã khẳng định tính chuyên nghiệp, trình độ chuyên môn kỹ thuật cao của đội ngũ cán bộ kỹ sư BSR, cả hai đợt bảo dưỡng đều về sớm từ 2-5 ngày so với kế hoạch đã làm lợi hàng trăm tỷ đồng cho Nhà nước.

Bên cạnh đó, công tác thương mại và thị trường, quản lý vốn nhà nước, quản lý vật tư và sản phẩm từng bước phát triển, tối ưu hóa, góp phần tăng thêm hiệu quả sản xuất kinh doanh, mang lại lợi nhuận ngày càng tốt hơn cho BSR. Đồng thời công tác tìm kiếm khai thác, mở rộng thị trường trong nước và quốc tế được triển khai chủ động và có hiệu quả. Tổ chức bộ máy quản trị tài chính kế toán phù hợp với tình hình nhiệm vụ.

Phúc Nguyên

Hợp Tác Đầu Tư


Đoàn giảng viên Đại học Bách Khoa Đà Nẵng thăm và làm việc với BSRNgày 20/3/2017, đoàn giảng viên Khoa Hóa Đại học B ...